Nguyễn Kim đã dàn xếp thành công vụ giao "nhầm" điều hoà đời cũ cho khách hàng

Lê Hải - Hải Đăng

Đến siêu thị điện máy Nguyễn Kim để mua hai điều hoà Daikin “đời” mới nhất, nhưng đến khi sử dụng khách hàng mới phát hiện mình đang sử dụng “đời” cũ.

nguyen-kim-1624442833.jpg
Chị B.V đặt mua 2 điều hòa có model mới nhất từ Nguyễn Kim.

Bỏ tiền mua hàng “đời” mới, nhận hàng “đời” cũ

Mới đây, Pháp luật Plus ghi nhận thông tin phản ánh của chị B.V trên mạng xã hội facebook, về việc bị siêu thị điện máy Nguyễn Kim giao hàng không đúng theo hóa đơn đã thanh toán, khi trộn lẫn mẫu điều hòa cũ với mẫu điều hòa mới để bán cho khách hàng.

Theo đó, chị B.V cho biết gia đình chị có đến siêu thị điện máy Nguyễn Kim và chọn mua 2 chiếc điều hoà Daikin FTHF25VAVMV (model mới nhất), trên hoá đơn ghi rõ số số lượng 2 chiếc với tổng số tiền là 23.180.000 đồng.

Thế nhưng, khi gia đình chị đã sử dụng sản phẩm được một ngày thì bất ngờ phát hiện một trong hai chiếc điều hòa là Daikin FTHF25VAVMV – tức là model đời cũ của năm ngoái, thay vì cả hai chiếc là model đời mới như lúc chọn mua và thanh toán ở siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Bức xúc trước việc bị giao hàng “nhầm” model đời cũ, gia đình của chị B.V đã nhiều lần gọi cho tổng đài của siêu thị điện máy Nguyễn Kim để thắc mắc. Thế nhưng, phía tổng đại của siêu thị điện máy Nguyễn Kim lúc này chỉ trả lời là đã chuyển khiếu nại xuống đơn vị xuất kho.

Bức xúc trước việc bị nhận hàng không đúng hóa đơn đã thanh toán, chị B.V đã chia sẻ sự việc trên lên mạng xã hội.

nguyen-kim2-1624442833.jpg
Hai chiếc điều hòa có mã hiệu khác nhau, dù khách hàng đặt mua cùng loại.

Nguyễn Kim thừa nhận có sai sót

Trước phản ánh trên của chị B.V, Pháp luật Plus đã liên hệ với đại diện của siêu thị điện máy Nguyễn Kim để làm rõ sự việc.

Theo đại diện của siêu thị điện máy Nguyễn Kim, điều hoà Daikin FTHF25VAVMV là mẫu mới nhất của năm 2021, còn điều hòa là Daikin FTHF25VAVMV là mẫu cũ của năm 2020.

Đại diện của Nguyễn Kim đã thừa nhận đã có sự việc giao nhầm điều hòa model mẫu cũ cho khách hàng, nguyên nhân có thể là do sai sót, nhầm lẫn trong quá trình xuất kho.

“Sau khi nhận được phản ánh, công ty hiện tại đã thực hiện đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng. Khách hàng cũng đã sửa, đính chính lại thông tin trên mạng xã hội”, đại diện Nguyễn Kim xác nhận.

Với trường hợp của chị B.V, nếu như khách hàng quá "tin" vào uy tín của đơn vị phân phối mà không tự kiểm tra lại sản phẩm thì họ sẽ có nguy cơ chịu thiệt thòi khi mà sai sót hoàn toàn có thể bị xảy ra.

Nguyễn Kim về tay người Thái

Hôm 20/2/2020, Central Retail Corporation (CRC), công ty bán lẻ thuộc tập đoàn Central Group (Thái Lan) đã thực hiện phiên IPO trên sàn chứng khoán nước này.

Đơn cử là chuỗi điện máy Nguyễn Kim. Báo cáo của CRC cho thấy, kể từ ngày 7/6/2019, công ty thông qua trung gian đã tiến hành tăng tỉ lệ sở hữu tại Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) từ mức 49% lên 100%, với tổng mức đầu tư là 2.659 tỷ đồng. Một phần trong số tiền này được trả bằng tiền mặt và một phần được ghi nhận vào khoản nợ dài hạn khác của công ty. Sau thương vụ, CRC đã nâng tỉ lệ lợi ích tại NKT lên 81,53%.

NKT là công ty đang nắm giữ 100% cổ phầnCTCP Thương mại Nguyễn Kim (Nguyễn Kim Trading), đơn vị sở hữu và vận hành các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim. Với việc sở hữu 81,53% NKT, doanh nghiệp Thái Lan cũng bắt đầu ghi nhận doanh thu hợp nhất của hệ thống Nguyễn Kim.